หางานพาร์ทไทม์อาชีพเสริมงานอิสระทำที่บ้านหรือทำออนไลน์สร้างรายได้เสริม 2024/2567


แนะนำ 6 อาชีพเสริม ทุกรูปแบบสำหรับคนต้องการมีรายได้เพิ่ม

แม้หลายคนจะมีงานประจำอยู่แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจในปี 2024 แบบนี้การมีรายรับแค่ช่องทางเดียวคงไม่เพียงพอแน่ ๆ การมองหารายได้เสริมหรืออาชีพเสริม จึงเป็นทางเลือกที่หลาย ๆ คนนิยมทำ จะเป็นงานพาสทาม, อาชีพอิสระหลังเลิกงาน. งานบนโลกออนไลน์ หรือหางานทำที่บ้านก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและความเหมาะสมของตนเองได้เลย จึงอยากแนะนำ 6 อาชีพเสริมดี ๆ ประจำปี 2567 ให้ได้ลองไปเพิ่มรายได้ของตนเองดู

  1. ขับรถส่งอาหาร, สินค้า, เอกสาร

นี่คือช่วงเวลาของการสร้างอาชีพเสริมที่ดีมาก ๆ เพราะบริษัทขนส่งประเภทอาหาร, สินค้า และเอกสารต่าง ๆ ต้องการคนที่ส่งให้กับลูกค้า สามารถทำได้หลังเลิกงานและก่อนเข้างาน เป็นรายได้เสริมที่หาเงินได้ดีมาก ๆ ช่องทางหนึ่ง ไม่รวมทิปที่ลูกค้าให้ด้วยนะ

  1. นักเขียนฟรีแลนซ์

ทักษะการเขียนบทความเชื่อว่าเป็นสิ่งที่น่าจะทำได้ง่ายสุด หากเทียบกับอาชีพอิสระอื่น ๆ บนโลกออนไลน์ อาทิ กราฟิกดีไซน์, สร้างเว็บไซต์ ฯลฯ มีเว็บไซต์หลาย ๆ แห่งที่คุณสามารถเข้าไปสมัครเป็นฟรีแลนซ์เพื่อรับจ้างเขียนบทความขาย หรือไปเขียนลงบล็อกเอาไว้ หากมีคนติดตามสนใจเยอะก็มีสิทธิ์เพิ่มรายได้ให้ตนเอง เป็นอาชีพเสริมที่หาเงินได้จริง

     3.  ทำงานพาสทามในร้านสะดวกซื้อ

ร้านสะดวกซื้อยังเป็นสถานที่ทำงานพาสทามยอดนิยมไม่เปลี่ยนแปลง ยิ่งยุค 2024 แบบนี้ไปที่ไหนก็เจอร้านสะดวกซื้อเต็มไปหมด หากพอจะมองหาช่วงเวลาให้ตนเองได้ก็ไปสมัครในกะหลังเลิกงานดู อาจทำไม่ต้องเต็มชั่วโมงเหมือนพนักงานประจำแต่ก็พอสร้างรายได้เสริมพอตัวเหมือนกัน

  1. ขายของตลาดนัด

อาชีพเบสิกที่สร้างเงินได้มากกว่าที่คุณคิด บางคนขายดีจนยึดเป็นอาชีพอิสระประจำแทนการทำงานไปเลยด้วยซ้ำ ซึ่งการทำอาชีพเสริมประเภทขายของตลาดนัดก็มีอยู่หลายประเภทขึ้นอยู่กับความถนัดของผู้ขาย เช่น ขนม, อาหาร, เสื้อผ้า, ของจุกจิก ฯลฯ ถ้าหาตลาดดี ๆ คนเดินเยอะรับรองว่าขายดีแน่

  1. รับพิมพ์รายงาน พิมพ์เอกสาร

ใครหางานทำที่บ้านช่วงหลังเลิกงานหรือวันหยุด การรับพิมพ์รายงาน พิมพ์เอกสารต่าง ๆ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ดีมาก เพราะเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ต้องคุ้นชินกับการใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ยิ่งถ้าใครเคยเรียนพิมพ์ดีดมาก่อนบอกเลยว่านี่คืออาชีพเสริมขั้นเทพสุด ๆ

  1. ทำงานแฮนด์เมด

หากพอมีเวลาว่าง ต้องการหางานทำที่บ้าน ลองมองหาบรรดางานแฮนด์เมดต่าง ๆ มาทำกันดู จะแบบรับมาทำหรือทำแล้วขายเองก็ดีไม่แพ้กัน เพราะงานเหล่านี้ต้องใช้ฝีมือและมีชิ้นเดียวในโลก ยิ่งทำสวยมากเท่าไหร่โอกาสขายได้ก็มากขึ้นเท่านั้น

ลองเลือกดูว่าตนเองถนัดหรือเหมาะกับการทำอาชีพเสริมแบบใด ก็ไปสร้างรายได้เสริมด้วยตนเองในช่วงเวลาที่ต้องหาเงินกันมากกว่าเก่า